วันเสาร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2559

เทคนิคจัดทรงผมลดอายุ ใครเห็นแล้วก็ต้องทักว่าหน้าเด็ก!

สาวๆ หลายคนคงคิดใช่ไหมคะว่าผู้หญิงสวยๆ มักต้องไว้ผมยาวตรงชนิดที่ลมพัดแล้วยังปลิวไสวนุ่มสลวยเหมือนนางเอกโฆษณาแชมพู แต่พอเป็นเราบ้างแค่ลมพัดทีเดียวเปลี่ยนสภาพเป็นยายเพิ้งทันที ของแบบนี้ไม่ได้อยู่ที่ผมยาว ผมสวยเท่านั้นนะคะ แต่รวมไปถึงเทคนิคการจัดแต่งทรงผมด้วยค่ะ วันนี้เรามีเทคนิคจัดแต่งทรงผมลดอายุ ที่ช่วยให้สาวๆ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็หน้าเด็กลงเหมือนยี่สิบต้นๆ มาฝากกันค่ะ
LongHair1
belle-omotesando

ใครๆ ก็ว่า ผมยุ่งๆ นี่แหละ สุดยอดผมสวยหน้าเด็ก!

LongHair2
belle-omotesando
สเต็ปทรงผมลดอายุก็คือจัดทรงให้ยุุ่งๆ ซึ่งเป็นทรงที่สาวๆ สมัยนี้นิยมทำกัน  แต่ปัญหาอยู่ที่ว่าจะทำยังไงให้ได้ผมยุ่งๆ แบบไม่ยุ่งเหยิงและไม่ดูตั้งใจทำ ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่าค่ะว่าปัญหาอะไรทำให้สาวๆ จัดผมยุ่งๆ ให้ดูสวยไม่ได้สักที

ไม่สระผม

HairWash1
ทุกอย่างมีสาเหตุมาจากโรคค่ะ. . .ก็โรคขี้เกียจยังไงล่ะคะ ขี้เกียจแม้กระทั่งสระผม หาข้ออ้างว่าเป่าไปก็แห้งไม่ทันบ้าง เมื่อวานเพิ่งสระไป หรือดูไปแล้วก็ยังไม่มัน สุดท้ายเลยไม่สระมันซะเลย แต่รู้อะไรไหมคะว่าหนังศีรษะของเราจะหลั่งน้ำมันออกมาทุก 8 ชั่วโมง ลองคิดดูว่า 24 ชั่วโมงหรือหนึ่งวันที่เราไม่สระผมจะหมักหมมน้ำมันไว้ตั้งเท่าไหร่ ไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะถ้าลมพัดแล้วผมจะชี้มากกว่าปลิวสยายแบบสวยๆ

สระผมไม่สะอาด

HairWash2
ก่อนจะผมยาวสวยได้ ก็ต้องมาจากการสระผมให้สะอาดถูกวิธี อย่างแรกเลย สาวๆ ต้องสระผมสองครั้ง ครั้งแรกไม่ต้องลงแชมพูเยอะค่ะ เพราะเราแค่สระฝุ่นและน้ำมันบนเส้นผมออกเท่านั้น พอครั้งที่สองค่อยลงแชมพูเยอะขึ้น รวมทั้งใช้นิ้วนวดคลึงหนังศีรษะเบาๆ ไปด้วย เพื่อสระน้ำมันที่อุดตันในหนังศีรษะให้สะอาด ที่สำคัญต้องเป่าผมให้แห้งด้วยนะคะ เพราะหากเป่าไม่แห้ง อาจทำให้รากผมอ่อนแอและหลุดร่วงไปในที่สุด ถ้าสุขภาพหนังศีรษะดีแล้ว ผมยาวสลวยจะหนีไปไหนได้ล่ะ

นอนทับผม

LongHair4
นี่เป็นทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่ช่วยให้เราจัดผมยุ่งๆ ได้สวยแบบธรรมชาติ นั่นคือเวลานอน สาวๆ รวบผมทั้งหมดขึ้นไป อย่านอนทับ เพราะการนอนทับผมจะทำให้เส้นผมหักงอไม่เป็นทรง แต่ถ้าใช้เทคนิคที่ AkeruFeed แนะนำแล้วล่ะก็ รับรองว่าผมยุ่งๆ จะลดอายุเราให้หน้าเด็กได้เลยค่ะ

เพิ่มประกายผมสวย จุดประกายนางฟ้า

LongHair3
belle-omotesando
ถึงจะสระผมก็แล้ว ลองทริคจัดทรงผมให้ยุ่งตามที่บอกไปก็แล้ว แต่หลายคนยังคงเจออีกปัญหาอย่างผมไร้น้ำหนัก ไม่มีชีวิตชีวาใช่ไหมคะ อย่างแรกที่ควรทราบก่อนเลยก็คือ แค่ทรงผมยุ่งๆ คงไม่พอที่จะลดอายุหน้าตา เพราะเส้นผมที่อ่อนนุ่ม มีวอลลุ่ม เป็นประกายจะช่วยให้สาวๆ มีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ลงด้วยค่ะ ว่าแต่ทำไมผมของเราถึงแห้งกรอบไร้น้ำหนักล่ะ

ขาดการบำรุงที่ถูกต้อง

BeautyHair
การตกแต่งทรงผมวิธีต่างๆ ไม่ว่าจะอบไอน้ำ ทำสีผม ไดร์ผม และอีกสารพัดสิ่งล้วนทำร้ายเส้นผมเราทั้งนั้น หากห้ามไม่ให้ทำเลยก็ไม่ได้อีก เพราะการเสริมสวยกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน ถ้างั้นก็ต้องแก้ด้วยการบำรุงผมให้ถูกวิธีค่ะ ไม่มีอะไรยุ่งยากเลย แค่เวลาลงครีมนวดหรือทรีตเมนท์ ให้ลงเฉพาะตรงช่วงกลางของผมถึงปลายผม ไม่ต้องลงถึงโคนผมค่ะ เพราะเคราตินหรือสารโปรตีนในผลิตภัณฑ์บำรุงผมจะเข้าไปอุดตันในหนังศีรษะ ทำให้ผมหลุดร่วง

เป่าผมผิดวิธี

HairDry
การเป่าผมทันทีหลังสระก็ทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้เหมือนกันนะคะ เพราะเส้นผมของเราอ่อนแอมากตอนที่เปียกน้ำค่ะ เราจึงควรเช็ดผมด้วยผ้าขนหนูให้หมาดๆ ก่อน จากนั้นใช้มือสางผมตั้งแต่โคนจรดปลายไม่ให้พันกัน แล้วค่อยหวีผมอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้หวีง่ายขึ้น ผมก็ไม่ร่วงเป็นกระจุก ทีนี้จะเป่าไดร์หรือพัดลมให้แห้งก็เลือกเอาเลยค่ะ
นี่แหละค่ะ วิถีสู่สาวผมสวยแบบธรรมชาติที่ช่วยให้เราดูหน้าเด็กลง ไม่จำเป็นต้องเสียเงินราคาแพงไปกับของดีแบรนด์ดังอะไรให้มากมาย แค่เริ่มต้นจากการใส่ใจดูแลบำรุงรักษาให้เป็น ก็เป็นเทคนิคที่ช่วยให้เราจัดทรงผมลดอายุตัวเองได้ง่ายๆ แล้วค่ะ
Cr.http://www.akerufeed.com/hairstyle/hairstyle-baby-face

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น