วันอังคารที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

เพื่อนซี้เส้นผม!! 6 วิธีการหมักผมด้วย ‘น้ำมันมะพร้าว’ เพื่อผมไร้ปัญหากวนใจ!!

น้ำมันมะพร้าวเป็นสารที่เป็นประโยชน์และโด่งดังมากในเรื่องของความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นตัวให้ความชุ่มชื้น เป็นไขมันที่ดีต่อการรับประทาน และเป็นน้ำมันที่ช่วยบำรุงผมให้สวย หนา เป็นเงางาม ซึ่งวันนี้เราจะมาบอกต่อถึงสูตรหมักผมที่ใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนประกอบค่ะ!!

1. น้ำมันมะพร้าวกับการบำรุงรากผมในระดับลึก

hairoiling
สารส่วนใหญ่ในน้ำมันชนิดนี้ประกอบไปด้วยกรดไขมันขนาดกลางและขนาดเล็ก ทำให้แทรกซึมลงในเส้นผมได้อย่างรวดเร็ว จึงเหมาะสำหรับใช้เพื่อรักษาผมที่แตกปลาย และบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื่น
1. เข้าใจก่อนว่าการหมักผมจำเป็นต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1-2 ชั่วโมง เพื่อที่จะให้การบำรุงของน้ำมันมะพร้าวนั้นมีประสิทธิภาพ
2. สระผมและปล่อยให้แห้งเพื่อเตรียมความพร้อมในขั้นตอนต่อไป
3. เตรียมอุปกรณ์ เช่น หวี หมวกอาบน้ำหรือผ้าขนหนูขนาดเล็ก ชามขนาดเล็ก และน้ำมันมะพร้าวอินทรีย์บริสุทธิ์
4. จากนั้นตักน้ำมันมะพร้าวลงไปในชาม ปริมาณพอให้ทั่วถึงตามขนาดศีรษะ
5. เทน้ำร้อนลงไปในชามที่เตรียมไว้ ผสมกับน้ำมันมะพร้าว เมื่อน้ำมันมะพร้าวละลายอย่างสมบูรณ์ ให้ใช้นิ้วมือนวดเบาๆ ชโลมลงบนเส้นผมแล้วใช้หวีค่อยๆหวีเบาๆ
6. เมื่อเสร็จแล้ว ให้หมักผมด้วยหมวกอาบน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็กที่เตรียมไว้ อย่างน้อย 30 นาที
7. ล้างออกด้วยการสระผมด้วยแชมพูตามปกติ แค่นี้ก็ได้ผมที่นุ่มสวย หนังศีรษะชุ่มชื้น แถมยังราคาสบายกระเป๋าอีกด้วย!!

2. บำรุงผมด้วยน้ำมันมะพร้าวทุกวัน

Hair
หากสาวๆมีปัญหาผมยาวหรือผมยุ่งจนน่ารำคาญและทำให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวันละ น้ำมันมะพร้าวคือผู้ช่วยสำหรับสาวๆค่ะ เพราะน้ำมันมะพร้าวเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ 100% จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้างใดๆ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความนุ่มให้กับเส้นผม รวมทั้งปัญหาผมแตกปลาย
1. เตรียมชามขนาดเล็ก แปรง และหวีของคุณให้พร้อม
2. ตักน้ำมันมะพร้าวลงไปในชาม จากนั้นนำไปผสมกับน้ำร้อนจนกระทั่งน้ำมันมะพร้าวละลายอย่างสมบูรณ์
3. ใช้นิ้วมือนวดเบาๆตรงปลายเส้นผม เริมจากปลายผมจนไปถึงรากผม เบาๆอย่างช้าๆ
4. หมักทิ้งไว้จนเป็นที่พอใจแล้วค่อยสระผมด้วยแชมพูตามปกติ

3. น้ำมันมะพร้าวช่วยขจัดรังแคได้

woman-with-yogurt-and-coconut-oil-hair-mask
ถ้าสาวๆใช้แชมพูสระผมเป็นเวลานานๆ และสนุกกับการแต่งสีผม ทรงผม อาจจะรำคาญกับปัญหาของรังแคที่มากวนใจ เพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆดังนี้ รังแคที่มากวนใจก็จะหายไปค่ะ
1. เตรียมอุปกรณ์เหมือนสองข้อข้างบน ไม่ว่าจะเป็น ชามขนาดเล็ก แปรง หวี หมวกอาบน้ำ หรือ ผ้าขนหนูผืนเล็ก
2. ผสมน้ำมันมะพร้าวลงในชามกับน้ำร้อน จนละลายได้ที่
3. ใช้นิ้วมือนวดเบาๆลง ที่หนังศีรษะแล้วค่อยใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กหรือหมวกอาบน้ำหมัก ทิ้งไว้หนึ่งคืน แล้ววันรุ่งขึ้นค่อยล้างออกด้วยการสระผมตามปกติ

4. การใช้หมักผมก่อนทำสีผม

483f9d503fefe4c9_42-17227045.preview
น้ำมันมะพร้าวนั้นถือเป็นสื่อที่ดีของสีผมเลยทีเดียว อย่างที่บอกแล้วว่ามันเป็นสารอินทรีย์จากธรรมชาติ และแทรกซึมได้ดีและเร็วกว่าน้ำมันอื่นๆตามธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยให้สีผมของคุณนั้นสดใสมากขึ้น
1. หมวกอาบน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็ก ชาม หวี แปรงถุงมือ สีย้อมผม
2. ผสมน้ำมันมะพร้าวหนึ่งถึงสองช้อนลงในชามกับน้ำร้อนจนละลายได้ที่
3. นำสีย้อมผมมาผสมกับน้ำมันมะพร้าวที่เตรียมไว้แล้วย้อมผมตามปกติ จากนั้นก็คลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำหรือผ้าขนหนูผืนเล็กแล้วทิ้งไว้ข้ามคืน

5. ช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น

902469-img.rdp7od.0p
สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่อผมยาวช้า หรือ ผมบาง น้ำมันมะพร้าวช่วยให้ผมของคุณนั้นยาวได้เร็วขึ้นและหนามากขึ้น ด้วยวิตามินและกรดไขมันที่จำเป็นตามธรรมชาติมากมายที่พบในน้ำมันมะพร้าว จึงมีส่วนช่วยในการบำรุงศีรษะและช่วยขจัดความมันจากรูขุมขน
เพียงนำน้ำมันมะพร้าวไปผสมกับน้ำร้อนรอจนละลายได้ที่ แล้วนำไปชโลมให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม จากนั้นก็คลุมทิ้งไว้ด้วยผ้าขนหนูผืนเล็กหรือหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที ค่อยล้างออก แค่นี้ผมของสาวๆก็มีสุขภาพดี และหนาขึ้น ยาวเร็วขึ้นแล้ว

6. ช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดได้

conditioner1_600x450
น้ำมันมะพร้าวนั้นถือเป็นครีมกันแดดอันยอดเยี่ยมสำหรับเส้นผมในเวลาเช้าเลยทีเดียว ด้วยการใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมในตอนเช้าๆก่อนออกจากบ้านทุกวัน กรดไขมันธรรมชาติเละวิตามินมากมายจะช่วยปกป้องเส้นผมของสาวๆจากแสงแดดในตอนเช้า
วิธีทำงนั้นง่ายๆ เพียงผสมน้ำมันมะพร้าวกับน้ำร้อน รอจนละลายได้ที่แล้วค่อยนำไปสระผมตามปกติ หมักทิ้งไว้สักพักแล้วค่อยล้างออกด้วยแชมพู แค่นี้เส้นผมของสาวๆก็แข็งแรงพอจะรับแดดยามเช้าได้แล้ว

รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมไปซื้อน้ำมันมะพร้าวมาตุนไว้ที่บ้านกันเยอะๆนะคะ เพราะประโยชน์ของมันที่ใช้ได้ทั้งกับผม เล็บ และผิว นั้นทำให้สาวๆต้องใช้มันอย่างแน่นอนเลยล่ะค่ะ แถมราคาก็ถูกสุดๆอีกด้วยนะ!!
Cr.http://www.girlsallaround.com/6-hair-benefits-from-coconut-oil/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น