วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

ผมแห้ง ผมเสียแก้ไม่ยาก มาดูวิธีแก้ปัญหาผมแห้งเสียด้วยธรรมชาติกันดีกว่า


เมื่อเส้นผมต้องผจญกับแสงแดด มลภาวะ ความร้อน และสารเคมี อยู่บ่อยๆ จนผมที่เคยนุ่มสลวยต้องกลายเป็นแห้งเสีย ก่อกวนใจให้ต้องเร่งกลับมาฟื้นฟูสภาพผมโดยด่วน แต่อย่าเพิ่งกังวลไป ปัญหาผมแห้ง ผมเสีย แก้ไม่ยาก มาดูวิธีแก้ปัญหาผมแห้งเสียด้วยธรรมชาติ อย่างทรีทเม้นท์จากไข่ไก่และส่วนผสมตามสูตรเหล่านี้กัน

แก้ปัญหาผมแห้งเสียด้วยไข่ไก่


     เนื่องจากไข่ไก่ประกอบไปด้วยโปรตีน จึงช่วยให้เส้นผม และหนังศีรษะแข็งแรงมีสุขภาพดี ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม ทำให้ผมแห้งเสียกลับมามีสุขภาพดีได้ดังเดิม

     ใช้ไข่ไก่ 1 ฟอง แยกไข่แดงและไข่ขาว ตีไข่แดงให้แตก และตีไข่ขาวให้ขึ้นฟู แล้วค่อยนำมาผสมเข้ากัน ชโลมไว้ผมเส้นผม นวดหนังศีรษะเบาๆ แล้วทิ้งไว้ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น เพราะน้ำอุ่นอาจทำให้ไข่สุกอยู่บนเส้นผมของคุณได้

ไข่ไก่ + น้ำมันมะกอก


ใช้เฉพาะไข่แดง 1 ฟอง ผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา และน้ำอุ่น คนให้เข้ากัน ซึ่งหากคุณผมยาวหากเพิ่มส่วนผสมเป็นไข่แดง 2 ฟอง ต่อน้ำมันมะกอก 3-4 ช้อนชา นำไปชโลมบนผมที่เปียกหมาดๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด น้ำมันมะกอกจะช่วยปกป้องเส้นผมจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ ทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยปิดเกล็ดผม ทำให้ผมเงางาม มีน้ำหนัก

ไข่ไก่ + โยเกิร์ต


สำหรับคนที่ผมแห้งเสียอย่างหนัก ลองใช้ไข่แดง 1 ฟอง ผสมกับโยเกิร์ต 5 ช้อนโต๊ะ หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที โดยใช้ผ้าชุบน้ำอุ่น หรือหมวกคลุมผมคลุมไว้ จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ยังช่วยผู้ที่มีปัญหาเรื่องผมชี้ฟู และผมแตกปลายได้อีกด้วย

ไข่ไก่ + ว่านหางจระเข้ + น้ำมันมะกอก


นำว่านหางจระเข้มาทำความสะอาด โดยล้างยางสีเหลืองออกให้หมด เอาส่วนที่เป็นวุ้นว่านหางจระเข้ 100 กรัม ผสมกับน้ำมันมะกอก 100 กรัม และไข่แดง 1 ฟอง ใส่น้ำอุ่นลงไปเล็กน้อยแล้วนำไปปั่นให้เข้ากัน หมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ว่านหางจระเข้ จะช่วยลดปัญหาผมแห้งกรอบหักง่าย ผมแตกปลาย ช่วยให้ผมมีน้ำหนัก เงางาม และหนานุ่มขึ้น

ไข่ไก่ + น้ำมันมะพร้าว


นำน้ำมันมะพร้าวไปตั้งไฟอ่อน เอาแค่พออุ่นๆ จากนั้นเทน้ำมันมะพร้าว ผสมไข่แดง 1 ฟอง ตีให้เข้ากัน นำไปชโลมบนเส้นผมที่เปียกหมาดๆ นวดให้ทั่วหนังศีรษะ แล้วใช้ผ้าขนหนูห่อผม ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สระผมด้วยแชมพูอ่อนๆ อีกครั้ง สูตรนี้จะช่วยให้ผมมีน้ำหนัก จัดทรงง่าย และยังเป็นการดีท็อกซ์หนังศีรษะอีกด้วย


     วิธีแก้ปัญหาผมแห้งเสียได้ตรงจุด แถมหมดกังวลเรื่องสารเคมีตกค้างบนหนังศีรษะในระยะยาว นอกจากการทำทรีทเม้นท์ให้ผมและหนังศีรษะเป็นประจำ อย่าลืมปกป้องเส้นผมจากแสงแดด หลีกเลี่ยงความร้อนจากอุปกรณ์ทำผมและการทำเคมีบ่อยๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เหมาะกับสภาพผมของตน เพียงเท่านี้ ผมแห้งเสีย ก็จะกลับมานุ่มสลวยสวยเก๋ดังเดิม 

Cr.http://healthbeautydd.blogspot.com/2013/11/brittle-hair.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น