วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บ๊ายบายปัญหาผมพัง ด้วย 6 วัตถุดิบเด็ด! จากก้นครัว

เพราะผมก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายที่สำคัญ ไม่แพ้ผิวพรรณและใบหน้า หากสาวๆ มีผมสวยคุณก็ดูสวยขึ้นมา 50% แล้วล่ะ หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับเส้นผม ไม่ว่าจะผมแห้ง ผมมัน รังแค ฯลฯ รู้หรือเปล่าว่าวัตถุดิบจากธรรมชาติที่หาได้ง่ายๆ ในบ้านนี่แหละจะช่วยคุณได้ ลองไปสำรวจกันดีกว่าว่าในครัวของสาวๆ มีวัตถุดิบธรรมชาติเหล่านี้หรือไม่? ถ้ามีละก็...มาเริ่มกันเลย!

1.น้ำผึ้ง สำหรับผมแห้ง หรือผมที่ถูกแสงแดดและความร้อนทำร้าย



น้ำผึ้งไม่ได้มีดีแค่ความหวานนะจ๊ะเธอ ก็ความหวานจากธรรมชาตินี่แหละ ที่ช่วยเก็บกักความชื้นได้เป็นอย่างดี ทำให้เส้นผมของเรานุ่มสลวยเงางาม เอาล่ะ! มาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า...
วิธีก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่นำน้ำผึ้งประมาณครึ่งถ้วย มานวดลงบนเส้นผมที่เปียกหมาด ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น สำหรับใครที่กลัวว่าจะเหนียวเกินไปสามารถใส่น้ำมันมะกอกลงไปผสมสัก 2-3 ช้อนโต๊ะ หรือจะเป็นไข่แดงเพื่อเสริมสร้างเคราตินจากธรรมชาติ (เคราตินช่วยรักษาโปรตีนในเส้นผมให้คงอยู่นาน) ก็สามารถทำได้ไม่ผิดกติกานะจ๊ะ

2.กล้วย สำหรับผมขาดน้ำหนัก



กล้วยคือผลไม้สามัญประจำบ้านที่แม่เราชอบซื้อไว้ประจำนี่แหละ นอกจากจะทำให้อิ่มท้องยามหิวแล้วยังนำมาหมักผมได้อีกนะเธอ...
นำกล้วยอะไรก็ได้ที่มีอยู่ที่บ้าน ถ้าเป็นกล้วยหอมใช้ประมาณ 1-2 ลูก ส่วนกล้วยอื่นๆ ใช้ประมาณ 3-4 ลูกขึ้นไป (ขึ้นอยู่กับความยาวของผม) นำมาบดให้ละเอียดแล้วนำมาชโลมผมให้ทั่ว อาจผสมน้ำผึ้งลงไปด้วยเล็กน้อย หมักทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ทำเสร็จปุ๊บเห็นผลปั๊บเลยล่ะ ลองสิ!

3.โยเกิร์ต สำหรับผมแห้งเสียแตกปลายอย่างรุนแรง


ข่าวดีสำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมแห้งเสียแตกปลาย และแข็งกระด้างอย่างรุนแรง จากการทำเคมีต่างๆ ที่อาจทิ้งสารตกค้างไว้บนเส้นผมของเรา แต่โยเกิร์ตจะช่วยสาวๆ จัดการกับปัญหานี้เอง เอ้า! เปิดตู้เย็นด่วน!
เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติประมาณครึ่งถ้วย (สามารถผสมไข่แดง 1 ฟองลงไปด้วยได้หากผมคุณหยาบราวกับไม้กวาด T T) มาชโลมบนผมเปียกหมาดๆ ใส่หมวกคลุมผมแล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำอุ่นก่อน 1 รอบ ตามด้วยน้ำเย็นอีกรอบ แล้วจึงสระผมให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพียงเท่านี้ผมก็จะนุ่มลื่นขึ้นเชียวล่ะ

4.มะนาว สำหรับปัญหารังแคและอาการคันศีรษะ


หนึ่งในเครื่องปรุงรสยอดฮิต ที่ทุกบ้านต้องมี เนื่องจากมะนาว 1 ลูกนั้นสรรพคุณแทบจะครอบจักรวาล สำหรับการนำมาทำทรีทเม้นท์หมักผม ก็จะช่วยจัดการกับหนังศีรษะเจ้าปัญหาที่แห้งเสียหลุดร่อน และช่วยขจัดสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะของเราได้เป็นอย่างดี
ซึ่งถ้าจะให้สูตรนี้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จะต้องมีอีกหนึ่งส่วนผสมตัวช่วย นั่นก็คือ น้ำมันมะกอกนั่นเอง...เอง...เอง วิธีทำก็ง่ายมาก ผสมน้ำมะนาวและน้ำมันมะกอกอย่างละ 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำสะอาดประมาณครึ่งถ้วย นำมาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด หรือสระผม สูตรนี้สามารถทำได้บ่อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

5.แป้งข้าวโพด สำหรับผมมันเยิ้ม


แป้งข้าวโพด มีประโยชน์มากกว่าทำอาหารนะ รู้ยัง? นั่นก็เป็นเพราะแป้งข้าวโพดจะเข้าไปเกาะติดและช่วยดูดซับความมันบนหนังศีรษะของเรา แถมราคายังถูกสุดๆ ด้วย อยากรู้วิธีทำเหรอ? ไม่ยากเลยค่ะสาวๆ
เพียงแค่นำแป้งข้าวโพดประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในขวดเกลือหรือพริกไทยเปล่าๆ (ไม่ใช่ว่าในนั้นมีเกลือหรือพริกไทยอยู่นะ!) นำมาโรยลงบนเส้นผมและหนังศีรษะบริเวณที่มัน รอประมาณ 1-2 นาที แล้วใช้หวีแปรงเอาเศษแป้งออกให้หมด เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องผมมันเยิ้มได้แล้วล่ะ! แถมยังสามารถทำได้ทุกวันด้วยนะ

6.ไข่ เหมาะสำหรับผมทุกประเภท

ไข่ เป็นวัตถุดิบที่ติดครัวทุกบ้าน เพราะในไข่ 1 ฟองอุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน ไขมันคุณภาพดี วิตามินต่างๆ ที่จะช่วยบำรุงให้เส้นผมของเรามีความชุ่มชื้น แข็งแรง ไม่เปราะบางขาดง่าย
สำหรับคนผมมันให้ใช้ไข่ขาวอย่างเดียว เนื่องจากในไข่ขาวมีเอนไซม์ที่สามารถขจัดแบคทีเรียและไขมัน ส่วนคนผมแห้ง เปราะบาง ขาดง่าย ให้ใช้ไข่แดงอย่างเดียว เนื่องจากในไข่แดงมีโปรตีนและความชุ่มชื้นสูง อาจผสมน้ำมันมะกอกเล็กน้อยสำหรับคนผมแห้งชี้ฟู ส่วนสาวๆ ผมธรรมดาสามารถใช้ไข่ได้ทั้งฟอง
ทุกสูตรอาจผสมน้ำอุ่นประมาณครึ่งถ้วย แล้วนำมาชโลมผมหมาด ทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็นให้สะอาด สำหรับไข่ขาวสามารถบำรุงได้ทุกๆ 2 สัปดาห์ ส่วนไข่แดงหรือไข่ทั้งฟองบำรุงเพียงเดือนละ 1 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ
เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 6 วัตถุดิบเด็ดดวงพวงมาลัยที่วงในบิวตี้คัดสรรมาให้คุณสาวๆ อย่าลืมไปสำรวจในครัวที่บ้านกันนะคะ... จริงๆ แล้วสูตรหมักผมจากวัตถุดิบธรรมชาติยังมีอีกมากมาย ไว้โอกาสหน้าจะมาแนะนำให้อีก แต่ถ้าสาวคนไหนไม่มีเวลาหมักผมเอง หรือกลัวเลอะบ้างอะไรบ้าง วงในบิวตี้เราก็มีตัวเลือกเป็นบริการทำทรีทเม้นท์จากร้านทำผมมากมาย 
Cr. https://www.wongnai.com/articles/goodbye-damage-hair-with-6-ingredients-from-your-kitchen?ref=fbbeauty&ref=ct

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น