วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2559

อัพเดตเทรนด์ผม ปี 2016 จากกูรู ToB1 Hair

ไหนจะปาร์ตี้เอย ไหนจะไปเที่ยว ไหนจะเปลี่ยนงานใหม่ ฯลฯ
สารพัดกิจจกรรมที่รออยู่ปีหน้า ไปไหนหรือทำอะไรใหม่ๆ ทั้งที
ก็ขอเปลี่ยนลุคกับผมทรงใหม่ด้วยเลยดีกว่า
แต่เอ...ทรงไหนกันนะที่ทำแล้วจะดูสวยอินเทรนด์ในปี 2016 บ้าง?
มาฟังคำตอบจาก “พี่ปู” แฮร์สไตลิสต์ กูรูด้านผม
จาก ToB1 Hair Station กันดีกว่าสาวๆ

พี่ปู ช่างผมร้าน ToB1 Hair Station
 
“ช่วงปลายปี 2015 ลากยาวจนถึงต้นปี 2016
ทรงผมที่เหมาะกับไปงานปาร์ตี้
ส่วนใหญ่จะเป็นการเกล้าผม จะเกล้าสูง
เกล้าเป็นหางม้า รวบต่ำ รวบตึง
แล้วแต่งาน แล้วแต่กาลเทศะมากกว่า

เทรนด์ผมปี 2016
 
อย่างงานกินเลี้ยง หรืองานที่ไม่ได้เป็นทางการมาก
ก็จะเป็นการเกล้าผมสไตล์ messy ให้ดูยุ่งๆ หน่อย
เหมือนเราไม่ได้ตั้งใจ แต่จริงๆ แล้วตั้งใจ
แต่ถ้าเป็นงานที่ต้องพบปะผู้ใหญ่
ที่เป็นทางการนิดหนึ่ง ก็ควรจะเกล้าผม
ให้เรียบร้อยมากกว่าปกติ

เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016
 
ส่วนเทรนด์ผมปี 2016 โดยรวมจะเป็นลุคที่ง่ายๆ
ไม่ยุ่งยาก แต่ดูดีลงตัว ไม่ได้เน้นการเซ็ทอะไรเท่าไหร่
จะเน้นความคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นผมผู้หญิงหรือผมผู้ชาย
 
ผู้ชายตอนนี้ก็นิยมดัดผมกันนะ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น
ทรงอันเดอร์คัท แล้วดัดผมข้างบน

เทรนด์ผมผู้ชายปี 2016

เทรนด์ผมผู้ชายปี 2016

ส่วนของผู้หญิงก็จะนิยมตัดผมสั้น
เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อน
เดี๋ยวนี้ผู้หญิงชอบเปลี่ยนลุคกัน
จากผมยาวมากๆ กลายเป็นผมสั้นเลย

เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016

ผู้หญิงบ้านเราสังเกตดูจะไม่กล้าตัดสั้นมากๆ
จะตัดให้อยู่ประมาณบ่า ทรงผมบ๊อบก็ยังอินอยู่

เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016
 
แต่ถ้าจะซอยสั้นเลยก็ต้องเป็นคนที่เปรี้ยว
มั่นใจ ชอบความคล่องตัว

เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016

ผมยาวก็ยังพอได้อยู่
แต่ไม่นิยมผมยาวที่ตัดเป็นเลเยอร์เยอะๆ
ปีหน้าจะเป็นผมยาวตรงปกติ
อาจจะสไลด์ด้านหน้านิดหน่อย
และเซ็ททรงให้ดูยุ่งๆ เซอร์ๆ เข้าไว้

เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016
 
เวลาไปตัดผมก็ต้องถามช่างก่อนว่าทรงไหน
จะเหมาะกับตัวเรา ช่างก็มีส่วนสำคัญในการตัดซอย
และจัดแต่งทรง ทำยังไงให้ลูกค้าสามารถกลับไปเซ็ท
ที่บ้านเองได้ ทรงผมที่กลับไปทำที่บ้านเองได้
ต้องเป็นทรงผมที่เรามั่นใจ เราต้องดูแลตัวเองง่ายด้วย
อย่างผมดัดก็ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยากเลย
ตื่นเช้ามา สระผม แล้วใส่ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยจัดแต่งลอน
แล้วก็ไปไหนต่อไหนได้แล้ว ผู้หญิงสมัยนี้
นิยมดัดผมกันเยอะนะ ไม่ได้กลัวว่าดัดแล้ว
จะดูแก่เหมือนสมัยก่อน เซ็ททรงก็ไม่ยุ่งยากด้วย
ทรงผมดัด เป็นทรงที่ทำให้ผู้หญิงมีความคล่องตัวขึ้น
ใช้ชีวิตประจำวันได้เร็วขึ้น
 
เทรนด์ผมปี 2016

เทรนด์ผมปี 2016
ถ้าถามว่าควรจะดัดประมาณไหน
แนะนำว่าควรดัดให้หยิกไว้ก่อน
ส่วนมากที่เจอลูกค้าจะบอกว่าดัดแค่เป็นคลื่นๆ
คลายๆ ตรงปลาย มันก็จะคลายไปเลย
กลับมาอีกทีคือมาแก้ใหม่ เพราะฉะนั้น
อย่ากลัวการดัดผม อย่างบางคนผมเส้นเล็ก
ก็ใช้แกนใหญ่จับหนานิดหนึ่ง
ลอนมันก็จะออกมาไม่เยอะมาก แต่ต้องให้ลอนกระชับ

เทรนด์ผมปี 2016
 
ผมคนเอเชียอย่างแรกเลยคือผมเส้นใหญ่ แข็ง
เพราะฉะนั้นก็ควรดัดหยิกไว้ก่อน แต่ก็ต้องดูว่า
ลอนประมาณไหน ถ้าลอนใหญ่ก็ต้องหยิกนิดหนึ่ง
เดี๋ยวสระผมไปสักครั้งสองครั้ง ผมมันก็จะเซ็ทตัวเองขึ้นมา

เทรนด์ผมปี 2016
 
สัปดาห์แรกจะเห็นว่าดัดผมเสร็จใหม่ๆ
อาจยังไม่ค่อยสวย แต่พอเวลาผ่านไปสักระยะ
สังเกตได้เลยว่าผมจะเริ่มเซ็ททรงเข้าที่
ดัดครั้งแรกต้องดัดให้ดูเยอะสักนิดหนึ่ง
เพราะดัดผมก็ไม่ได้ถูกนะ แพงอยู่
อย่าดัดเลยนิดหน่อย แต่เราก็ต้อง
และเลือกช่าง เลือกร้านที่ดีด้วย

ส่วนเรื่องสีสันถ้าปีหน้าจะเน้นในเรื่องของ
สีที่ดูมีความสมบูรณ์ของสีผม
เป็นสีที่ไม่สว่างหรือฉูดฉาดมากเกินไป
เป็นสีน้ำตาลโทนหม่น สีน้ำตาล สีช็อกโกแลต

เทรนด์ผมปี 2016
ส่วนสีแรงๆ มันจะมาในช่วงของซีซั่นนั้นๆ มากกว่า
บ้านเราสังเกตง่ายๆ คือช่วงซัมเมอร์ก็ต้องสีสันสดใส
สังเกตดูดีๆ ว่ามันไม่ได้ไปไหนเลย
มันก็วนไปวนมา แล้วแต่ช่วงไหนมากกว่า
เทรนด์ผมปี 2016
เทรนด์ผมปี 2016
อย่างช่วงหน้าหนาวก็จะเป็นสีโทนอุ่นๆ
จะไม่นิยมสีที่ฉูดฉาดมาก
แต่ถ้าหน้าร้อนถึงไหนถึงกัน
จะพาสเทลหรืออะไรก็ว่ากันไป
ค่อนข้างจัดจ้าน ทุกๆ ปีจะเป็นแบบนี้
กระแสแฟชั่นจริงๆ แล้วมันวนค่ะ”
...พี่ปูกล่าวทิ้งท้ายก่อนกลับไปทำผมต่อ...

เทรนด์ผมปี 2016

สาวๆ ถ้าสนใจอยากเปลี่ยนลุคในปี 2016 นี้
ลองมาทำผม ตัด ดัด หรือทำสีที่ ToB1 Hair Station ดูสิคะ
เขามีสาขาให้เลือกมากมาย ใกล้ที่ไหนก็ไปได้เลย!
Cr. https://www.wongnai.com/articles/hair-trend-2016-update-by-tob1-hair-station-stylist?ref=fbbeauty&ref=ct

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น