วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

อยากรอดตายต้องอ่าน! วิธีเลือกทรงผม ให้เข้ากับ เบ้าหน้า .. รู้เรื่อง!

เชื่อไหม? สาวๆหลายคนมีปัญหากับการเข้าร้านตัดผม เพราะมักจะมีทรงผมที่คิดไว้ในใจ ว่าอยากจะตัดแบบไหน แบบใคร ทรงไหน แล้วก็จินตนาการในใจว่า น่าจะออกมาใกล้เคียงต้นแบบ ผิด! นี่เป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติ ของความขัดแย้งกันระหว่าง คนตัดและช่างตัดผม รู้ไหมคะ เพราะบางที ช่างมักคิดในใจว่า เบ้าหน้าแบบเธอ จะตัดทรงพลอย เฌอมาลย์ มันก็ออกมาพังสิคะ แต่นางมักไม่บอกเราค่ะ! ปล่อยให้เรามั่นใจกันแบบผิดๆ  แต่ถ้าสาวๆ ได้อ่านกระทู้นี้แล้ว ปัญหาชีวิตข้อนี้จะหมดไป เพราะเรากำลังจะบอกว่า เบ้าหน้าแบบไหน มันรอดสำหรับทรงผมแบบไหนกันบ้าง..เชิญมุงค่ะ
oval
สาวที่มีรูปหน้า Oval หรือ หน้ารูปไข่ (โชคดีที่สุดใน 3 โลก) อยากตัดทรงไหน ทำอะไรก็ทำไปเถอะค่ะ เบ้าหน้าเธอได้หมดทุกทรง รอดทุกทรง … น่าอิจฉาชะมัด!
square
รูปหน้าทรง Square หรือ หน้ารูปสี่เหลี่ยม สาวๆที่มีรูปหน้าแบบนี้ ไม่เหมาะกับการตัดผม ที่เปิดเผยให้เห็นบริเวณขากรรไกรของใบหน้า เพราะจะทำให้เห็นถึงความเหลี่ยมชัดเจน ทรงผมที่เหมาะก็คือ ควรไว้ผมยาวปิดขากรรไกร เปิดเผยเฉพาะคางก็พอ
round
สาวที่มีรูปหน้า Round หรือ ทรงกลม ปัญหาหลักๆของสาวหน้ากลมก็คือ หน้าดูอ้วน ดูใหญ่ ดังนั้น ทรงผมที่เหมาะก็คือ เลือกตัดผมให้มีความยาวเลยคางแล้วแสกข้าง หรือหากชอบผมดัด ก็ควรให้ลอนทรงผม อยู่ใต้คางเพื่อไม่เน้นความใหญ่ของหน้า / แต่แบบที่สาวหน้ากลมมักพลาดก็คือ รูปหน้าแบบเราไม่เหมาะกับ ผมสั้นจุ๊ด และ ผมหน้าม้า เพราะมันจะทำให้เรากลายเป็น อันปังแมน น่ารักน่าชังโดยไม่รู้ตัว
long
สาวรูปหน้า Long หรือ หน้ายาว เหมาะกับการไว้ผมสั้นซะจริง ก็หน้ายาวอยู่แล้ว ไม่ต้องไว้ผมยาวให้มันยาวเข้าไปอีก จะสั้นแบบดัดลอนก็เวิร์ค สามารถดัดลอนได้แบบทั้งหัวก็ดูดีมีสไตล์ แต่ทรงต้องห้ามก็คือ มวยบันหรือตีกระบังผมหน้า หลีกหนีให้ไกลเชียวล่ะเธ๊อ
heart
สาวหน้ารูป Heart หรือ รูปทรงหัวใจ สาวรูปหน้านี้ก็ค่อนข้างได้เปรียบ เพราะสามารถดัดแปลงทรงผมได้หลากหลายเช่นกันกับ รูปหน้าไข่ ไม่ค่อยพัง ไม่ว่าจะตัดผมสั้น หรือซอยสไลด์ยาว ก็ยังได้อยู่เช่นกัน
diamond
สาวรูปหน้า Diamond หรือ รูปหน้าเพชร จะเป็นสาวที่มีโหนกแก้มชัดเจน เห็นเด่นมาแต่ไกล ดังนั้น ทรงผมที่ตัดแล้วสามารถช่วยพลางโหนกได้ ล้วนแล้วแต่เวิร์คทั้งสิ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะตัดผมสั้นไม่ได้นะจ๊ะ ผมสั้นก็ช่วยส่งให้หน้าเก๋ได้อีก เพียงแค่ตัดสั้นแบบสไลด์ปิดโหนกซะหน่อย แล้วเพิ่มลูกเล่นเป็นหน้าม้าปัด เปรี้ยวซ่าหาใครเทียบเชียวล่ะ
Cr.http://women.mthai.com/beautytipandtrick/236207.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น