วันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รักษาสิวด้วยตนเอง ดีขึ้นจริงๆ หายจริงๆ หาหมอคลินิคดังๆมาเยอะไม่หายแต่รักษาเองก็หายได้





ผมเป็นคนนึงที่ประสบปัยหาสิวที่เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายมากๆทรมานเจ็บสิวเจ็บใจสุดๆ เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมเคยเป็นคนที่หน้าใสมาก่อน เรียกได้ว่ามีแต่คนชื่นชมมาโดยตลอด ตั้งแต่ชีวิตม.ปลายจนกระทั่งเข้ามหาลัยปี1ชีวิตก็ยังมีความสุขปกติดีอยู่พอเข้าปี 2 มา ชีวิตเริ่มเปลี่ยนไป เพราะต้องมาประสบปัญหาสิว ที่เรียกได้ว่าทำให้ชอกช้ำจิดใจมากๆ
สาเหตุของการเกิดสิวของผมนั้นก็คาดว่าน่าจะมาจากการที่เราแพ้น้ำเพราะตอนนั้นเปลี่ยนหอใหม่ พอเปลี่ยนไม่นานสังเหตุว่าสิวผดเริ่มขึ้น เริ่มแดง เริ่มมีอุดตัน แต่ผมก็คิดว่าคงเป็นเดี๋ยวก็หาย จึงไม่ได้คิดดูแลแต่เนิ่นๆ แต่พอนานเข้า สองสามเดือนแล้วมันก็ยังไม่หาย ผมเลยเริ่มถามเพื่อนถามคนรอบข้างว่ารักษาอย่างไร บ้างก็แนะนำครีมหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ผมเลยได้ไปลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งมีชื่อเสียงพอควร ตามร้านขายยา ห้าง ทั่วไปมีหมด(ขอไม่เอ่ยชื่อนะครับ)  พอใช้ไปๆมันกลับแย่ลงๆ ขอตัดเรื่องสรุปให้สั้นที่สุดนะครับ ผมก็ลองใช้ตัวอื่น ผลัดเปลี่ยนไปมา จนนับวันยิ่งแย่
จึงตัดสินใจไปเข้าคลินิค ที่เคยเข้าก็มีคลินิคดังๆท็อปของไทย สามแห่ง แต่ก็ไม่เป็นผล ช่วงนั้นเริ่มเคลียด และก็คิดผิดไปติดเหล้าช่วงนึง นอนดึก ตื่นสาย กินเหล้าเมา ชีวิตเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ สิวก็เห่อขึ้นแทบไม่มีพื้นที่เหลือบนหน้า  ช่วงนั้นอับอายมาก แต่โชคดีที่มาเจอบทความดีๆจากแพทย์ท่านนึง แต่ที่จริงก็อ่านจากแพทย์หลายท่านมาก่อน แต่ท่านนี้แนะนำแบบน่าทำตามมากๆ ครั้งนึงผมไปเลเซอร์สิวมา หน้าเละเทะมาก ในบทความแพทย์ท่านนี้สะดุดตาตรงคำว่า สิวอุดตันหายได้โดยไม่ต้องกดสิว ไม่ต้องใช้เลเซอร์เจาะ ผมได้ข้อมูลนี้มาว่าการเจาะด้วยเลเซอร์นั้นจะรูกว้างกว่าแบบเจาะทั่วๆไปที่ใช้อุปกรณ์กดสิว ผมจึงค่อยๆปฏิบัติตามที่แพทย์เขียนอธิบายไว้ บทความวันนั้นเป็นจุดเปลี่ยนให้ผมมีกำลังใจ เพราะไม่ไหวที่จะไปคลินิคแล้ว ค่าใช้จ่ายสูงมาก นี่คือสาเหตุที่ผมต้องมาศึกษาวิธิรักษาด้วยตัวเองแบบประหยัดกว่าที่เคย
ผมขอสรุปว่าสิ่งที่ผมใช้รักษาแล้วได้ผลมีอะไรบ้างดังนี้นะครับ
1. สมูทอี ออม(สำหรับผู้ชาย)
2. BC Biocare เจลล้างหน้า สำหรับผิวมัน
3. Benzac5.0%
4. ClindaM
5. Mederma
6. ครีมกันแดดBC biocare SPF60
ย้ำอีกครั้งว่าแต่ก่อนผมผิวแพ้ง่ายมากๆ และมีโรคภูมิแพ้ผิวหนักติดตัวมาด้วยอีกแพ้อาหารทะเล แพ้ฝุ่น แพ้หลายๆอย่าง เป็นโรคน้ำเหลืองไม่ดี แต่ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างที่บอกมาผมใช้แล้วไม่แพ้ครับ
ขั้นตอนการรักษาสิวของผมนะครับ
 ตอนเช้า
1. ล้างหน้าด้วยสมูทอีครับแล้วล้างอีกทีด้วย BC Biocare gel สำหรับล้างหน้าครับ(ใครจะใช้ตัวอื่นที่ไม่แพ้ก็ได้ครับ แนะนำพวก Acne Aidครับ ปลอดภัย ไม่แรงมากครับ)
2. เช็ดหน้าด้วยกระดาษทิชชู่สำหรับเช็ดหน้าครับ เพราะผ้าที่เราใช้เช้ดมักสะสมหมักหมมฝุ่นละออง ไรฝุ่น หรืออาจจะมีเชื้อราแฝงอยู่
3. มาสำรวจสิวอักเสบของเราครับ ใช้ ClindaM สำหรับผมใช้ตัวที่เป็นน้ำๆ มีแอลกอฮอล์นิดๆ หรือจะใช้แบบเจลก็ได้ครับ เห็นสิวอักเสบเม็ดไหนแดงๆก็แต้มไปเฉพาะจุดนะครับ ไม่แนะนำให้ทาทั้งหน้า เดี๋ยวนานไปจะดื้อยาได้ คลินยาจะมีฤทธิ์ช่วยกาฆ่าเชื้อสิวครับ
4. ดูรอยแผลเป็นครับ ยิ่งถ้าแผลแบบสิวอักเสบพึ่งหนองแตกหรือว่าแผลเปิด ผมจะทาด้วย Mederma เป็นตัวยาที่นิยมใช้ทารักษาแผลเป็น หายไวมากครับ
มีฤทธิ์ช่วยรักษารอยแผลเป็น รอยดำ แต่ต้องคิดเสมอว่า รอยดำนั้นไม่ใช่วันสองวันหรือเดือนสองเดือน บางทีอาจจะใช้เวลาหลายเดือนมากกว่าจะหายสนิท   ทาบางๆนะครับ
5. ทาครีมกันแดด BC Biocare ที่ผมใช้ัวนี้เพราะว่า ไม่แพ้ ทาแล้วผมไม่ต้องทาแป้งเลยครับ หน้าจะขาวๆนิดๆ ไม่มากกำลังดี ปกปิดรอยได้บ้าง
     

ตอนกลางคืน 
1. ก่อนอาบน้ำ ให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าเช้ดด้วยกระดาษเช้ดหน้าให้แห้ง แล้วทา Benzac(สำหรับผมใช้5.0%แล้วไม่แพ้) สำหรับคนกลัวแพ้ให้เริ่มจาก 2.5% ไปก่อนครับ ทาบางที่สุดทั่วหน้าระวังช่วงซอกจมูก มุมปาก ครับ ตามที่แนะนำคือ มือใหม่อาจจะเริ่มจาก1นาที ดูว่าแพ้แสบคัน หรือแดงมั้ย ถ้าไม่ก้อค่อยๆเพิ่มเวลาไปครับ แต่ห้ามเกิน 15-20 นาที ตัวนี้ช่วยลงไปสลายไขมันในรูขุมขน ฆ่าเชื้อสิว ผมการันตีสำหรับผมเห็นผลจริงๆครับ ผมโชคดีที่ใช้ตัว 5.0 1 ชม.ก็ยังไม่คัน ไม่แสบ ไม่แดง จะมีรู้สึกยิบๆนิดๆ พอรู้สึกก็รีบล้างด้วยตัวที่เราใช้ล้างหน้าได้เลย ขั้นตอนนี้ต้องละเอียดนิดนึงนะครับ

2. หลังจากนั้นมาล้างหน้าด้วยสบู่ หรือเจล หรือโฟม ที่ไม่แพ้นะครับ แล้วอาบน้ำตามปกติ

3. เช้ดหน้าด้วยกระดาษให้แห้ง

4. แต้มสิวอักเสบด้วย ClindaM แบบตอนเช้าเลยครับ

5. แต้มรอยแผลเป็นด้วย Mederma แบบตอนเช้าเลยครับ จบขั้นตอนครับ
ผมใช้จริงจังมาประมาณเกือบๆ4เดือน เห็นผลชัดเจนเลยครับ แต่ก่อนหน้าก็มีใช้มาบ้าง แต่ล้างหน้าอย่างเดียวไม่ได้บำรุงครับ เพราะผิวโดนมาเยอะ หลายคำแนะนำคือให้หยุดใช้ของมั่วครับ ผมเลยล้างหน้ากับกันแดดอย่างเดียวเป็นปี แต่ก็ดีขึ้นนะ
มาดูรุปประกอบกันครับ ผมยืนยันว่าเป็นรูปของผมจริงๆ รุปตอนที่เป็นหนักคือเมื่อประมาณปี2555 ครับ ส่วนรูปที่ดีขึ้นนั้นถ่ายล่าสุดเมื่อเช้าเลยครับ
ตอนนั้นเป็นหนักมากครับ ในรูปนี่ตอนที่ดีขึ้นแล้วครับ ตอนเละๆไม่กล้าถ่าย หนองเยอะมาก รูปเมื่อประมาณปี 2555



ดูรูปตัวเองยังแอบสยอง ช่วงนั้นไม่กล้าไปไหนเลย


รูปล่าสุดถ่ายเมื่อเช้าครับ ถ่ายหลังอาบน้ำ ยังมีรอยดำค้างอยู่รักษาต่อไป





อีกข้างให้ดูว่ายังมีอุดตันที่สะสมมานานหลงเหลือ รอยก็ยังมี แต่ก็แนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆครับ ต้องอดทนมากๆ
ใครสงสัยหรืออยากสอบถามจะหลังไมค์หรือถามใต้กระทู้นี้ได้นะครับ ด้วยความหวังดีต่อคนที่ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกัน เข้าใจความรู้สึกดีเลยครับ
ผมเคยเคลียดจนร้องไห้เพราะเรื่องสิวมาช่วงนึง ตอนนี้เริ่มยิ้มได้แล้วครับ เอาใจช่วยทุกคนครับ ขอให้อดทนเข้าไว้ครับ 



สุดท้ายเกือบลืมไปเลย เผื่อเป้นแนวทางให้เพื่อนๆครับ นี่รูปผลิตภัณฑ์ ที่ผมใช้จริง




แวบเข้ามาอัพรูป จากที่เมื่อวานมีอักเสบเจ็บๆนิดๆที่คิ้ว เจอฤทธิ์เบนแซ็กกับคลินด้าเข้าไป ถึงกับฝ่อเลย555




ขอบคุณภาพและข้อมูลดีๆจาก สุภาพบุรุษสีขาว

Cr.http://thailandbestbeauty.com/page_detail.php?b=1&p=highlight&id=4038

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น